Weh?

Hello. Kung nababasa mo man ito, nais ko lamang iparating sa’yo na tigilan mo na ang kaka-paandar sa’kin. Ano ba kasing makukuha mo kung ipagpapatuloy mo ang bwakananginang gawaing yan? Sumasaya ka naman ba? Kasi kung oo, sige na, ibabalato ko na sa’yo yan. Ngunit kung hindi, tigilan mo na ang pagpapahirap sa sarili mo. Nag-uubos ka lang ng oras at brain cells na kakarampot na nga lang ng dahil sa ginagawa mo. Huwag mo akong pag-aksayahan ng panahon. Maniwala ka, hindi ako ang dapat na bigyan mo ng konting oras na yan. Mas marami ka pang haharaping problema at hindi ako ang isa sa mga yan. Mas masaya siguro kung aayusin mo na lamang ang sarili mo upang maging tunay na Yakult ka. Kasi buti pa ang Yakult, cultured, ikaw hindi. Oo, hinuhusgahan kita.

Nais ko lang ding iparating sa’yo sa pamamagitan nito na kung anuman yang pinapaandar mo sa’kin, kaya ko ding gawin yan. At bago pa ko maging ganito, lahat ng kahinaan at lakas ko, alam ko na. Kaya wala ka na din talagang magagawa kahit ano pang pangit na adjective ang maisip mo para lang laitin ako’t mas gumaan ang pakiramdam mo sa sarili mo. Isang lait mo sa’kin, bente ang ibabalik ko sa’yo. Kaya utang na loob, tigilan mo na ang pag-aaksaya ng oras sa akin. Hindi ako nai-impress. Natatawa ako. Natatawa ako dahil ang trying hard mo. Natatawa ako dahil mukha kang tanga.

Kung sa tingin mo, bawat makikita mo sa’kin ay kaya mong pantayan, ito ang ilagay mo sa utak mo, WALA AKONG PAKIALAM. Kahit naman noon pa hindi ako mahilig sa kumpetisyon kaya sinong nagbigay ng ideya sa’yo na gusto kong magsimula ngayon? Hindi lang naman ako ang nakakapuna nyan kundi pati na rin ang mga kaibigan ko. O anung excuse mo?

Hindi ako mapagpatol sa mga ganitong pagkakataon ngunit mukhang kailangan kong ipaabot sa’yo ang simpleng pakiusap kong ito dahil, seryoso, sayang ang oras mo. Huwag mo kong paandaran, ti. Nakakaumay ka. Peksman.

P.S. Sa tingin ko talaga ay mga 60% na jejemon ka.

Leave a Reply

