xxxix

Dear Ambrocio,

Kasalukuyang nasusubukan ang tatag at pasensya natin sa isang malaking pagsubok na tinatawag na The Curse. Hindi ko inaasahang ito pala ang isa sa mga magiging malaking problema natin. Ngunit masaya kong hinaharap natin ito nang sabay. Mabuti na lamang at nagtutulungan pa din tayo at hindi tayo nawawalan nang pag-asa gaano man siya ka-stressful. Hindi ko na nga malaman kung papaano natin malalagpasan ang lahat ng hamon. Pucha, isang daang puzzles ba naman lahat ‘to.

Sabi mo, kapag na-solve ang misteryo ng Jars #1 ba yun e pakakasalan mo na ko. Jars #1 nga ba yun? Paki-korek na lang ako kung mali ha. Anyway, ngayon naman, ito na yung sure na sure na pakakasalan mo talaga ko kapag na-solve ko. Yung Sliding Picture na puzzle. Tangina, alam mo bang muntik ko na siyang mabuo? Naunahan lang ako ng kaba dahil may timer. Badtrip. Kahit meron pa kong isang minuto at tatlumpung segundo, grabe na yung kabog nang dibdib ko kaya naudlot. Nakakainis na siya kaya tumigil na ko. Seryoso.

Dapat pala kasi hindi ko sinabi sa’yong yung Untangle ang favorite game ko para yun na lang ang binigay mong challege sa’kin. E di sana ngayon naghahanap na ko ng simbahan para sa kasal natin. Ito yung puzzle na tipong kahit yung hardest level e maso-solve ko dahil sobrang matiyaga talaga ko. At kagaya nga ng sabi ko kagabi, kahit sobrang buhul-buhok na yung nasa harapan ko, kaya ko pa ring panatilihing focused ang utak ko. Nakikita ko kung paano maaalis ang gusot. Naks, pa-deep.

Sana naman huwag abutin na nakauwi ka na dito bago pa natin matapos lahat ng puzzles, ‘no? Pero mukhang magandang idea yung magtutulungan tayo sa pagso-solve. Mayroon kasing puzzles na mahina ako at dun ka malakas at vice versa. Tamo, kahit sa ganitong klaseng laro, swak tayo. Magandang team ang nabubuo talaga natin e.

Syempre lahat na lang nako-konekta ko sa relasyon natin, ‘no?

Bogs

Leave a Reply

