Ahem!

Hindi related sa Pasko pero isusulat ko ‘to ngayong araw bago pa man mawala sa utak ko.

Na-realize ko lalo ngayong araw na pag tunay na mahal mo ang isang tao, lahat ng bagay tungkol sa kanya ay tatanggapin mo at maiisip mong cute. Lahat ng ugali’t katangiang unti-unti mong madi-diskubre ay, kung hindi mo man magustuhan, mao-overlook mo. Kahit yung pinaka-dumb na bagay na ginagawa niya, magiging cute para sa’yo. Imbes na mairita ka o patigilin mo siya, you’ll always find yourself telling her, “Ang cute mo.” na may halos kilig o matamis na ngiti.

No, I’m not realizing these things just now. Mas nagiging kongkreto lang ang pag-iisip kong ganun. Sa tingin ko naman, sanay na kong tumanggap ng ilang bagay tungkol sa isang tao ngunit hindi ang lubusang maalis ito sa utak ko. May ilang katangian o ugali kasing hinahabol ako hanggang sa panaginip. Tila ba ayaw akong patahimikin. Para bang kine-kwestyon ang pananatili ko sa isang relasyon o friendship.

Si Ambrocio, kahit na base lang halos ang relasyon namin ngayon sa internet, masasabi kong nakita ko na ang 3/4 ng pagkatao niya. Andyan yung isasama niya ko hanggang sa banyo, sa pagyoyosi, sa pagtulog nang nakanganga, atbp. Lahat halos nakita ko na kaya hindi na rin ako masyadong kabado sa tunay na pagkikita namin. Lahat kasi yun natanggap ko na. And for some strange reason, gustung-gusto ko lahat yun. Sobrang gusto ko yung fact na wala siyang hang-ups sa sarili niya, na what you see is really what you get. Kumbaga, wala siyang problema sa sarili niya kaya bakit ako magkakaroon ng issue dun? I’m also pretty confident that I can really be myself around her. Yun lang naman ang hiling ko. Lahat ng kabaliwan ko, lalo na’t pag bilog ang buwan, tanggap niya at kinatutuwaan niya. Hindi ba sobrang amazing nun?

Isang buwan na lang, mayayakap ko na siya’t makakatabing matulog at lahat na. Twenty days times twenty four hours. Clingy na kung clingy pero walang hiwalayan ‘to!🙂

Maligayang Pasko, mundo!

Leave a Reply

