AKO vs 2013

Alam kong maraming may ayaw sa 2013 kaya sana walang nega star. Kasi ito na ang lumevel kay 2008 bilang paborito kong taon. Nilampasan pa nga. Nagpaandar si 2013 sa’kin, wag ka. Kaibahan lang ni 2008, single ako nun kaya na-enjoy ko. Pero mas masaya ngayon kasi may Ishe ako. Pareho naming paborito ang 2013.

Isa sa mga pinakapinasasalamatan ko ngayong 2013 ay ang mga bagong kaibigang nakilala ko, mga kakilalang naging kaibigan na talaga at ang mga mahal sa buhay ng taong pinakamamahal ko na ginawa na rin akong parte ng mga buhay nila. Masaya akong sabihing mas marami ang nadagdag kumpara sa nabawas na mga tao. Mas nagkaroon ako ng panahon para sa pamilya ko. Isa sa mga paborito kong parte ang magandang naidulot sa’kin ng paggawa ko ng ask.fm/tanginatibs. Mas marami akong naabot na mga tao kahit hindi ko sila kilala lahat personally, mas nagkaroon ako ng silbi bilang isang lesbiana, mas marami akong napatunayan, mga naging bagong kachokaran, at marami pang iba. At dahil sa mga karanasang yan, natuto akong maging mas bukas sa mga bagong kaibigan at alisin sa buhay ko ang matagal nang dapat ay wala. Naging mas madali na ngayon sa’kin ang pagiging bukas sa katotohanang hindi lahat ng tao ay permanente at may mga tao talagang hinahanap ka lang pag kailangan ka. Hindi na gaanong nakaka-trauma para sa’kin ang magpaalam sa isang kaibigan.

Hindi man ako nakabyahe nang marami ngayong taon kumpara noong 2012, okay lang dahil iniipon ko ang lahat ng lakas ko para sa 2014. Mas excited ako dahil makakasama ko na si Ambrocio sa lahat ng mga lakad. Kahit sa kanto lang namin yan. Kahit doon lang sa bilihan ng lugaw at isaw. Sana mas maraming byahe sa 2014! Ipu-push ko talaga yan! ‘Di bale nang magutom kami.

Paborito ko ang 2013 dahil sa naging pagsasama namin ni Ambrocio at sa patuloy na pagganda at pagtibay ng relasyon namin. Hindi na ko makahintay na salubungin ang 2014 dahil alam kong ilang buwan na lang ang bibilangin at makakasama ko na siya araw-araw at matutulog at gigising na ko sa mga yakap at halik niya.

Humabol man ang medyo maraming angst ko sa mga tao nitong mga nakaraang araw, hindi naman ako papatalo because I promised myself that I’ll get over it before 2013 ends. I still have 6 hours. Mwehehehe. Ayoko nang maging antisocial. Antisocial pa ko sa lagay na yan, teh. Hahaha!

Ayun na nga. Mas maganda kung wag na kayong magalit masyado sa 2013 dahil siguro naman mas may pangit na taon pa kayong napagdaanan pero kineri ng powers niyo, ‘di ba? Maging excited na lang tayo sa ihahatid ng taong paparating sa mga buhay natin at pilitin nating maging makulay ito. At syempre, sa labanang AKO vs 2013, malamang ako ulit ang nanalo.

HAPPY NEW YEAR, KIDS! MAGPASABOG TAYO SA 2014!1508513_3930959289153_38541779_nHAHAHAHAHAHA!

Leave a Reply

